Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

5. series những đánh giá về đồng hồ _in-house movement

IN -HOUSE MOVEMENT LÀ GÌ


 In-house movement  là bộ máy cơ khí bên trong chiếc đồng hồ. Những hãng đồng hồ tự sản xuất hoàn toàn những chi tiết của máy đồng hồ thì bộ máy đó gọi là in – house movement.
Thông thường một số hoặc rất nhiều những bộ phận chi tiết của đồng hồ được mua bởi các nhà cung cấp bên ngoài. Phổ biến là máy đồng hồ ETA của Tập đoàn Swatch Group của Thụy Sĩ – được rất nhiều thương hiệu sử dụng cho những chiếc đồng hồ của họ.
Những bộ máy in-house luôn là điều mà các nhà sản xuất đồng hồ hướng tới. Bởi nó thể hiện sự độc nhất, chất lượng cao hơn khi hãng tự thiết kế và hiểu rõ các chi tiết máy của họ. Hay đơn giản là thể hiện truyền thống lâu năm trong ngành đồng hồ
Một số thương hiệu như Zenith, Frederique Constant, Vacheron & Constantin, đều đã tự sản xuất máy đồng hồ nhưng cũng có thương hiệu chỉ được sử dụng trong một số mẫu đồng hồ chứ không phải tất cả các sản phẩm của họ.

CHỨC NĂNG CỦA IN-HOUSE MOVEMENT

   Hiện nay, ngoại trừ các sản phẩm đồng hồ xa xỉ (trên 10000 USD) thì chức năng của In-House Movement trong đồng hồ cao cấp trở xuống (dưới 3000 USD) phần lớn chỉ là cơ bản (3 Kim 1 Lịch) hoặc bổ sung thêm một hai chức năng, chưa được phong phú như máy được cung cấp bởi nhà sản xuất máy lớn trên cùng mức giá.

CHẤT LƯỢNG CỦA IN-HOUSE MOVEMENT

   In-House Movement thể hiện năng lực chế tác bởi thế chất lượng hoạt động của máy In-House được xem là đứng ở mức cao hơn máy thường nhưng điều này là không đáng kể. Máy In-House chiếm ưu thế ở mặt trang trí hoàn thiện theo phong cách của nhà sản xuất, đạt chất lượng thẩm mỹ rất cao, kiểu dáng độc quyền.

THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ NÀO SỬ DỤNG MÁY IN-HOUSE

     Hầu như các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng hiện nay (trên 3000 USD) đều có sử dụng bộ máy do chính mình sản xuất hoặc lắp ráp (phần bởi vì người tiêu dùng phân khúc này rất khắt khe với những gì họ bỏ tiền ra mua, không hề muốn một sản phẩm có giá đắt gấp 10 lần sản phẩm dùng máy giống hệt nó, phần vì nhà sản xuất máy ETA đã gần như ngừng cung cấp máy chất lượng cao của mình ra ngoài tập đoàn Swatch).

     Ngoài ra, các thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản và một số tên tuổi lớn mới nổi của Thụy Sĩ, Đức cũng góp mặt trong danh sách sử dụng bộ máy đồng hồ cơ In-House. Có thể kể ra một số nhà sản xuất như: Seiko, Citizen, Orient, Nomos, Frederique Constant, A. Lange & Söhne, Audemars Piguet, Greubel Forsey, Jaeger-leCoultre, Kari Voutilainen, Patek Philippe, Philippe Dufour, Roger Dubuis, Rolex, Vacheron Constantin, Zeitwinkel, Zenith…

        Một trường hợp khác là các thương hiệu đồng hồ thuộc sở hữu của tập đoàn Swatch, các thương hiệu này hầu như đều sử dụng máy đến từ các nhà sản xuất bộ máy chuyên biệt trong tập đoàn (ETA, Manufacture Blancpain, Manufacture Breguet, Valjoux, Venus, Unitas, …) nên có thể xem là In-House. Cũng phải nói thêm rằng Swatch chưa bao giờ muốn dùng In-House để đề cập và quảng bá cho đồng hồ vì điều này ảnh hưởng lớn đến yếu tố độc quyền giữa các sản phẩm đồng hồ của họ.

Seiko là nhà sản xuất duy nhất trên thế giới có máy In-House 100% – Máy dòng 9S trong đồng hồ Grand Seiko

GIÁ TRỊ CỦA IN-HOUSE MOVEMENT

       VỚI CÁC HÃNG ĐỒNG HỒ

  Sở dĩ thuật ngữ In-House movement sinh ra là bởi vì trong hàng chục năm qua ngành công nghiệp đồng hồ hiện nay (đặc biệt là Âu, Mỹ) gần như chỉ có cái vỏ và thương hiệu khác nhau còn ruột (tức máy bên trong thì lại giống) dưới tầm ảnh hưởng quá lớn của Swatch (ETA) sau thời kỳ bị “phá hoại” bởi máy quartz từ Seiko.
  In-House đang là phương hướng phát triển của các hãng đồng hồ tên tuổi độc lập (không thuộc tập đoàn nào) nhưng lại là thuật ngữ khiến các tập đoàn lớn sở hữu các thương hiệu đẳng cấp hàng đầu như Swatch, Richemont không quá mặn mà đi quảng cáo rêu rao vì sự độc quyền (một vài nhà sản xuất bộ máy cung cấp cho hầu hết các thương hiệu) nhiều bộ máy dùng chung giữa các thương hiệu).

        VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG

  In-House Movement chủ yếu đánh mạnh vào yếu tố tinh thần của người mua về kỹ thuật tốt và sự độc quyền, không phổ thông nhưng điều này chỉ dành cho số người rất nhỏ vì tầm quan trọng của nó chủ yếu tồn tại ở phân khúc sang trọng.
  Thật đáng thất vọng nếu như bỏ hàng đống tiền mua phải đồng hồ chỉ có cái vỏ còn ruột bên trong thật phổ thông, hoàn thiện trang trí không quá tinh xảo, dễ bị hàng giả trộn lẫn đúng không?
  Nhưng ở phân khúc cao cấp, tầm trung trở xuống, hầu hết người dùng đều chỉ muốn chất lượng, đẹp, thương hiệu đáng tin cậy, vì cái giá phải trả cho đồng hồ có In-House Movement là quá nhiều bởi thế nó gần như không thể tồn tại.
  Tuy vậy, vẫn có vài ngoại lệ như Seiko, Citizen, Orient ở mức giá rẻ-tầm trung, Frederique Constant, Alpina ở phân khúc cao cấp, Nomos ở phân khúc tiếp cận sang trọng…

MÁY ĐỘC QUYỀN “IN-HOUSE”

  So với máy In-House, máy Độc Quyền là một sản phẩm còn ở đẳng cấp cao hơn bất chấp thương hiệu đồng hồ sở hữu nó hoàn toàn không tạo ra nó, thậm chí là không hiểu biết tí gì kỹ thuật làm đồng hồ. Máy độc quyền không nhấn mạnh yếu tố kỹ thuật và thẩm mỹ (có lẽ đó là điều đương nhiên rồi vì chúng đều có mức giá ngất ngưởng) mà nhấn mạnh yếu tố độc quyền.
  Không như máy in-house có thể được sử dụng trong tất cả các thương hiệu khác nếu đó là thiết kế máy (đã hết hạn bảo hộ bằng sáng chế) như ETA 2824-2 chẳng hạn hoặc máy bán đại trà của Seiko, Miyota, Sellita, máy độc quyền là máy được thiết kế riêng cho thương hiệu nhất định, chỉ có trên đồng hồ của thương hiệu này.
  Máy độc quyền thường được tạo ra bằng thủ công bởi nhóm nhỏ thợ đồng hồ, thợ đồng hồ độc lập, công ty chuyên chế tác máy xa xỉ độc quyền. Các thương hiệu có sử dụng máy độc quyền đều thuộc phân khúc xa xỉ, có thể kể ra như Vacheron Constantin, Harry Winston, Jacquet-Droz, Richard Mille, Hermes, Arnold & Son…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

COPY : mẹo cad hay

  Tổng hợp các cách sửa file CAD bị lỗi chi tiết nhất - Mẹo CAD Đôi khi trong quá trình làm việc với file CAD chúng ta gặp các sự cố như mất...